Thư Quốc gia số 4: Ích lợi của HP7 trong việc phát triển Việt Nam thành một cường quốc Kinh tế tại Đông Nam Á trong một phần tư thế kỷ, và tại châu Á trong nửa thế kỷ tới

Thư Quốc gia số 4
 
Ích lợi của HP7 trong việc phát triển Việt Nam thành một cường quốc Kinh tế tại Đông Nam Á trong một phần tư thế kỷ, và tại châu Á trong nửa thế kỷ tới

Kính thưa Quốc dân, Đồng bào Việt Nam yêu quý,

Theo dự tính, nếu thực hiện đúng, Việt Nam Dân Quốc sẽ có thể đạt Tổng sản lượng quốc gia (TSLQG) vào mức 80 tỉ USD từ năm 2015, và trong trường hợp thuận lợi nhất TSLQG sẽ tăng trưởng gấp đôi mỗi 7 năm, để năm 2035 đạt 640 tỉ USD, và năm 2050 đạt 2560 tỉ USD.

Từ thu nhập khoảng giữa, người giàu / nghèo thứ 45 triệu trên tổng số 90 triệu người Việt Nam, hiện nay vào khoảng 250 USD hàng năm, vào năm 2035 con số này sẽ đạt khoảng 7100 USD, và khoảng 28.000 USD vào năm 2050.

Hơn thế nữa, kể từ năm 2035, mọi người Việt Nam đều sẽ có thể thuê một căn hộ thuộc chính phủ với giá không quá 100 USD/ căn theo thời giá hiện nay.

TSLQG hiện nay của Việt Nam vào khoảng 45 tỉ USD.

Thư Quốc gia này sẽ liệt kê và phân tích lý do vì sao và bằng phương cách nào mà Việt Nam Dân Quốc có thể đạt những thành tích trên.



Quản lý kinh tế, tài chánh

Về quản lý kinh tế, Chính sách Tài khóa sẽ do Lập pháp kiểm soát, và Chính sách Tiền tệ do Hành pháp quyết định.

Năm tài chánh bắt đầu từ ngày 1 tháng 10, và kết thúc vào ngày 30 tháng 9.

Trước cuối mỗi tháng 3, Tổng thống và các Thị trưởng phải kết thúc việc đề ra ngân sách quốc gia và thành phố cho năm sau, rồi gởi qua Quốc hội và Hội đồng Thành phố.

Quốc hội sẽ thông qua ngân sách hàng năm cho chính phủ cấp Quốc gia, trong khi Hội đồng Thành phố thông qua ngân sách hàng năm cho chính quyền cấp Thành phố.

Do các Thành phố không được quyền tự mượn nợ, mọi chi phí quá mức thu nhập phải vay mượn từ Ngân hàng Quốc gia.

Tại mọi thành phố, thâm hụt ngân sách hàng năm không được vượt quá 5% tổng sản lượng của thành phố, và tổng số nợ không được vượt quá 50% tổng sản lượng. Trường hợp khẩn cấp do thiên tai, chiến tranh, v.v... các Thành phố có thể vay mượn Ngân hàng Quốc gia khỏi các hạn định này, nhưng phải được Tổng thống cho phép.

Thâm hụt ngân sách quốc gia phải không vượt quá 5% tổng sản lượng quốc gia hàng năm. Trong trường hợp khẩn cấp, Quốc hội có thể thông qua một điều luật tạm thời cho phép vượt quá hạn định này.

Trừ trường hợp khẩn cấp, nợ quốc gia bao gồm chính phủ quốc gia và tất cả mọi thành phố sẽ không được vượt quá 100% tổng sản lượng quốc gia, trong đó nợ của tất cả mọi thành phố không được vượt quá 50% tổng sản lượng quốc gia, và nợ từ chính phủ quốc gia sẽ không được vượt quá 50% tổng sản lượng quốc gia.

Tổng thống có quyền thôi chức và đề cử Thống đốc Ngân hàng Trung ương. Việc thôi chức không cần thông qua Quốc hội, nhưng việc đề cử sau đó phải được đa số tại Hội đồng Quốc gia thông qua thì việc bổ nhiệm vị Thống đốc này mới có hiệu lực.

Chính phủ Quốc gia và chính quyền Thành phố chỉ có thể chi tiêu theo hạn định được Quốc hội và Hội đồng Thành phố thông qua, theo tỉ lệ được ghi ra trong phần dưới đây về Hạn định các Chi tiêu Chính phủ.



Hạn định các Chi tiêu Chính phủ

Sau khi tham khảo nhiều hạn mục chi tiêu của nhiều quốc gia giàu mạnh, Hiến pháp 7 buộc các hạn định chi tiêu chính phủ phải tuân thủ theo tỉ lệ phần trăm sau đây:

A. 20% vào An sinh xã hội.

B. 20% vào Giáo dục.

C. 20% vào Y tế.

D. 10% vào Giao thông và Bất động sản.

E. 10% vào An ninh và Quốc phòng.

F. 10% vào nợ quốc gia và chi phí đột xuất.

G. 10% vào lương bổng và chi tiêu hành chánh chính phủ.

A. Các chương trình An sinh Xã hội bao gồm:

- Chương trình hưu bổng cho người chưa từng đóng tiền vào Quỹ hưu bổng, hoặc có đóng nhưng do quá ít nên số tiền lãnh hàng tháng không đủ mức tối thiểu.

- Chương trình giúp người nghèo, người tàn tật, người thiểu năng.

- Trợ cấp thất nghiệp.

- Chương trình giúp trẻ em cần giúp đỡ và người già không nơi nương tựa.

Chính phủ quốc gia và tất cả mọi chính quyền địa phương bị buộc phải chi tiêu ít nhất 20% ngân sách vào ASXH. Đây thuộc vấn đề Hiến pháp, do đó không tới phiên các chính phủ, chính quyền, hoặc Quốc hội hay Hội đồng Thành phố sửa đổi tỉ lệ dành cho ASXH.


B. Giáo dục.

(còn tiếp)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét